englishtimeenglishtimeenglishtime
Most Viewed Topics

 

Notification

Icon
Error

Login


nguyenquocnam_vt
#1 Posted : Thursday, May 28, 2009 9:26:08 AM(UTC)
nguyenquocnam_vt

Rank: Ordinary Member

Groups: Member
Joined: 4/26/2008(UTC)
Posts: 1

Ai có thể chỉ cho mình cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh không.Mình là kỹ sư xây dựng đại học bách khoa mà dở tiếng anh quá.Thanks !

Edited by user Tuesday, June 02, 2009 6:04:58 PM(UTC)  | Reason: Not specified

Sponsor
English Time
thanhtruc_panda
#2 Posted : Friday, May 29, 2009 12:41:31 AM(UTC)
thanhtruc_panda

Rank: Member of HONOR

Groups: Member
Joined: 3/31/2008(UTC)
Posts: 2,041
Location: Sài Gòn

Thanks: 314 times
Was thanked: 622 time(s) in 321 post(s)

Lên Google kiếm đó bạn. Quá trời luôn. Đánh từ khoá: "Đon xin việc bằng tiếng Anh" nó ra quá trời luôn:

 http://dantri.com.vn/c0/s0-60235/mau-don-xin-viec-bang-tieng-anh.htm

libra18p
#3 Posted : Saturday, August 08, 2009 12:07:04 PM(UTC)
libra18p

Rank: Member of HONOR

Groups: Member
Joined: 8/8/2009(UTC)
Posts: 310
Woman
Location: Quy Nhon City

Thanks: 3 times
Was thanked: 36 time(s) in 26 post(s)

                 Chào bạn, mình nghĩ ngành học của bạn chỉ dùng tiếng anh cho giao tiếp vì thế khi xin việc tại sao bạn không viết một đơn xin việc bằng tiếng Việt. Sẽ rất dễ để download một đơn xin việc bằng tiếng Anh từ google nhưng sẽ rất khó khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh ( vì nhà tuyển dụng nghĩ bạn giỏi tiếng Anh).

AFTER ALL, TOMORROW IS ANOTHER DAY !
scan123
#4 Posted : Sunday, August 23, 2009 6:32:30 AM(UTC)
scan123

Rank: Member of HONOR

Groups: Member
Joined: 6/13/2009(UTC)
Posts: 78

Was thanked: 7 time(s) in 7 post(s)




      Vậy thì trước hết bạn phải rèn luyện khả năng ngoại ngữ của bản thân. Đặc biệt là khả năng giao tiếp với nguời nước ngoài. Sau đó bạn cố gắng tự bản thân viết 1 bản đơn xin việc bằng tiếng Anh thật dễ hiểu và phù hợp nhất với khả năng của bản thân. Mình cũng từng đi xin việc ở công ty nước ngoài thì một bản xin việc cốt lõi phải có những nội dung chính sau:

    + Địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn

     + Ngày viết thư và tên người nhận

     + Nội dung phải trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, rõ ràng.

      + Bạn nên đi thẳng vào vấn đề mà bạn muốn nói tới vì văn phong Tiếng Anh rất trực tiếp, rành mạch. Bạn cần tối đa tránh lan man dài dòng. Càng rõ ràng càng tốt. Ban có thể chia bố cục tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng và ý thích của bản thân. Nhưng phần lớn là được chia làm 3 phần :

                 +Bạn gửi thư cho người ta để làm gì (mục đích của bạn ở đây là để xin việc) ,

                 + vì sao bạn muốn xin công việc đó (mức lương cao, thời gian làm việc, các đãi ngộ hấp dẫn....)

                 + Kinh nghiệm, khả năng làm việc của bản thân bạn (điều này là điểm quyết định đơn xin việc của bạn có được xem xét hay không) bạn nên đề cập đến tất cả những gì về khả năng của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với công việc mà bạn muốn xin vào. Đặc biệt với các bạn sinh viên mới ra trường thì các nhà tuyển dụng rất thích những người đã từng đi làm thêm trong thời gian đi học bất kể công việc gì dù là bạn làm bồi bàn hay làm bán hàng.... thì bạn cũng nên ghi vào. Sẽ rất có ích đó !!!

                 + Và cuối cùng bạn cảm ơn vì đã dành thời gian đọc thư của bạn và bày tỏ mong muốn được làm việc cho họ.

 Vậy là xong rồi đó! Chúc bạn thành công



Edited by user Friday, August 13, 2010 5:48:07 PM(UTC)  | Reason: Not specified

Focus on her eyes,focus on her eyes,focus on... oh,forget it !
chipcoi
#5 Posted : Friday, August 13, 2010 12:08:54 PM(UTC)
chipcoi

Rank: Devoted Member

Groups: Member
Joined: 9/7/2009(UTC)
Posts: 7
Location: Capital

Thanks: 14 times
Was thanked: 26 time(s) in 7 post(s)




Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, ứng viên thời hội nhập vẫn nên gửi một bức thư xin việc bằng tiếng Anh, kèm theo các văn bằng, chứng chỉ,...

Trước hết, phải tuân thủ nguyên tắc trình bày thư đã quen thuộc với hầu hết người nước ngoài, đó là thứ tự và căn chỉnh các đoạn. Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.

Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

Văn phong tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa...).

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew (I am looking forward to an intervew at your office).

Dưới đây là một mẫu khá thông dụng để bạn tham khảo:

Nguyen Van Nam
6 Lang Trung, Dong Da, Ha Noi
Tel: 090-260448

May 10, 2001

ABCD Enterprise

Attn: Human Resources Manager

Re: Salesman post

Dear Sir,

In reply to your advertisement in the Newspaper, I am pleased to enclose my C.V to apply for the Salesman position of your office in HCMC.

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for....

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.

I am looking forward to an interview at your office.

Yours faithfully,

Nguyen Van Nam



Edited by user Friday, August 13, 2010 12:12:07 PM(UTC)  | Reason: Not specified

Vietnamlearning - Cách học mới, Thành công mới
Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:
GK Corporation
Số 102-B1 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Sdt: 04.6281.3888
website: vietnamlearning.vn
Email: support@gkcorp.com.vn
syed2012
#6 Posted : Saturday, May 07, 2011 7:45:31 AM(UTC)
syed2012

Rank: Ordinary Member

Groups: Member
Joined: 1/21/2011(UTC)
Posts: 7
Location: United kingdom




Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, ứng viên thời hội nhập vẫn nên gửi một bức thư xin việc bằng tiếng Anh, kèm theo các văn bằng, chứng chỉ,...

Trước hết, phải tuân thủ nguyên tắc trình bày thư đã quen thuộc với hầu hết người nước ngoài, đó là thứ tự và căn chỉnh các đoạn. Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.

Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

Văn phong tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa...).

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew (I am looking forward to an intervew at your office).

Dưới đây là một mẫu khá thông dụng để bạn tham khảo:

Nguyen Van Nam
6 Lang Trung, Dong Da, Ha Noi
Tel: 090-260448

May 10, 2001

ABCD Enterprise

Attn: Human Resources Manager

Re: Salesman post

Dear Sir,

In reply to your advertisement in the Newspaper, I am pleased to enclose my C.V to apply for the Salesman position of your office in HCMC.

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for....

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission.

I am looking forward to an interview at your office.

Yours faithfully,

Nguyen Van Nam

Resume should be focused more on the information, not the presentaion. resume as an attachment to show what you're capable of...

here from some cv examnples it might be helpful for you.. Resume Template



Users browsing this topic
Guest
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.

Today: 18,095 Yesterday: 22,728 Total: 34,668,958